Giải đáp những câu hỏi thường gặp về giải ngoại hạng Anh

Giải bóng đá ngoại hạng Anh là giải bóng đá lớn thu hút mọi sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Để tìm hiểu rõ hơn về giải bóng đá ngoại hạng Anh là gì và những điều thú vị về giải đấu, Cambongda.live xin giới thiệu sơ lược về giải đấu ngay sau đây.

Ngoại hạng Anh là gì? Những điều cần biết về Ngoại hạng Anh
Giải bóng đá ngoại hạng anh là gì?

Giải ngoại hạng anh là gì?

Giải bóng đá ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp dành cho các câu lạc bộ của Anh. Là giải đấu hay nhất của hệ thống giải bóng đá Anh và là giải đấu chính của hệ thống thi đấu trong nước. Premier League bao gồm 20 câu lạc bộ và giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và cách chức cùng với Liên đoàn bóng đá Anh (EFL).

Nó được coi là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới. Ngoài các câu lạc bộ ở Anh, đội tuyển xứ Wales có thể tiếp tục tham dự giải đấu. Premier League giống như một công ty với 20 câu lạc bộ thành viên đóng vai trò là cổ đông. Liên đoàn được thành lập vào ngày 20 tháng 2 năm 1992, sau khi đội chơi ở Phần 1 rời khỏi hệ thống liên đoàn bóng đá được thành lập vào năm 1888.

Lịch sử hình thành và phát triển của Ngoại hạng Anh là gì?

Vào tháng 7 năm 1991, các thành viên câu lạc bộ đã ký một thỏa thuận để thiết lập các quy tắc cơ bản để thành lập Premier League. Giải đấu được phân chia giữa Liên đoàn bóng đá và Liên đoàn bóng đá (FA), và có thể ký kết các thỏa thuận phát sóng và tài trợ khi họ cho là phù hợp.

Vào tháng 2 năm 1992, câu lạc bộ hạng nhất cùng nhau rời giải bóng đá, và ba tháng sau, ủy ban liên đoàn quyết định bán bản quyền của Sky Television. Nhờ đó, giải Ngoại hạng Anh đã lên một tầm cao mới để trở thành một giải đấu hấp dẫn như hiện nay.

Những điều thú vị về giải đấu Ngoại hạng Anh

Có 20 đội tham dự Premier League. Đây là giải đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, có 20 đội thi đấu 38 vòng. đội đứng đầu sẽ dự Champions League và một đội dự vòng bảng Europa League mùa sau. Trò chơi thường được tổ chức vào cuối tuần thứ bảy và chủ nhật.

Tuy nhiên, vẫn có một số trò chơi được diễn ra vào các buổi tối trong tuần. Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được phát sóng tại tổng số 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 634 triệu hộ gia đình và đạt mức ấn tượng là 4,7 tỷ người xem. Hầu hết các sân bóng ở Premier League đều chật kín khán giả và gần như không còn chỗ trống.

Từ năm 1992 đến nay, có tổng cộng 47 đội bóng Anh và hai câu lạc bộ xứ Wales tham dự giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ có sáu nhà vô địch, bao gồm Chelsea, Manchester United, Manchester City, Blackburn Rover, Arsenal và Leicester City.

Đội ghi được nhiều điểm nhất trong lịch sử Premier League là Manchester City với con số kỷ lục là 100 điểm, kết quả kỷ lục của mùa giải 201718. Họ hiện cũng là ban tổ chức của giải đấu. Ban đầu có 22 đội tham dự tại Premier League, nhưng vào năm 1995, giải đấu đã giảm xuống còn 20 đội do bốn đội bị giáng cấp và chỉ có hai đội được thăng hạng vào mùa giải 1994 – 1995.

Sự thống trị của nhóm Big 4 vào thập niên 2000

Vào những năm 2000, khái niệm Big 4 xuất hiện ở 4 câu lạc bộ:  Arsenal, Manchester United, Chelsea và Liverpool. Họ thường xuyên tham gia tại vòng bảng Champions League trong giai đoạn này, đặc biệt là từ mùa giải 2003 – 2004 đến mùa giải 2008 – 2009 vào ngày 5 tháng 6, với cả 4 đội đứng đầu trong nhóm Big Four. Đây là đội duy nhất bất bại trong cả mùa giải tại Premier League.

Cấu trúc của Big 4 đã thay đổi kể từ năm 2009, khi cả Manchester City và Tottenham Hotspur đều có mặt trong Top 4. Tottenham đã lọt vào Top 4 trong mùa giải 2009 -2010, trở thành đội đầu tiên lọt vào top ngoài Big 4. 4 Người đầu tiên đến với Everton vào năm 2005.

Hành trình từ “Big 4” đến “Big 6”

Ở mùa giải năm 2015 – 2016, chức vô địch Leicester City đã phá vỡ hoàn toàn vị trí của nhóm Big 4. “Bầy cáo” viết nên câu chuyện cổ tích mang tên Premier League và viết tiếp tấm vé dự Champions League.

Đây là lần đầu tiên một đội không thuộc nhóm Big Six lọt vào top 4 kể từ Everton vào năm 2005. Cuối cùng là 5. Kể từ đó, vị thế của nhóm Big 4 không còn nữa và khái niệm Big Six thực sự đã xuất hiện.

Vào mùa giải năm 2011 – 2012, Manchester City đã giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên ngoài Big 4 kể từ Blackburn Rover vào năm 1994 – 1995. Kể từ đó, hai đội cũng văng khỏi nhóm Big Four. Năm (Chelsea và Liverpool).

Thể thức cơ bản của Premier League

20 câu lạc bộ sẽ tham gia Premier League, và thời gian tham gia là từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Các đội sẽ thi đấu tổng cộng 38 lượt theo thể thức vòng tròn hai lượt. Số điểm được tính như sau: 1 trận thắng được 3 điểm, 1 trận hòa 1 điểm, 1 trận không thua điểm. 

Các suất thăng hạng còn lại được xác định bằng loạt trận đấu playoff giữa các đội từ thứ 3 đến thứ 6 trong Giải vô địch EFL. Đội thắng ở vòng playoff sẽ giành được tấm vé khuyến mại lên chơi ở Premier League.

Qua đây giúp bạn có cái nhìn tổng quan về giải bóng đá ngoại hạng Anh là gì và những điều thú vị về giải đấu này. Ngoài ra, Cảm Bóng Đá sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về bóng đá cũng như tin tức về keo nha cai hom nay tại trang website. Hãy theo dõi ngay kênh nhà Cambongda.live để không bỏ lỡ những thông tin thú vị, hấp dẫn về bóng đá nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *