The Kop là gì? Một số điều cần biết về The Kop

Liverpool hiện đang là một trong những đội bóng sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhất trên thế giới hiện nay và được biết đến với biệt danh The Kop. Vậy The Kop là gì? Chắc hẳn có rất nhiều người quan tâm tới vấn đề này. Hãy cùng JBOVN tìm hiểu cụ thể thông qua bài viết sau đây nhé!

The Kop là gì?

Đối với những người hâm mộ bóng đá nói chung và fan hâm mộ của câu lạc bộ Liverpool nói riêng chắc hẳn không mấy xa lạ với biệt danh “The Kop”. Đây là một trong những biệt danh có ý nghĩa rất đặc biệt mà người hâm mộ đã đặt cho đội bóng.

Trong mùa giải 1900 – 1901, câu lạc bộ Liverpool đã giành được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, chiến thắng này đã không thể duy trì được lâu vì tron 2 năm sau đó thành tích hi đấu của họ khá mờ nhạt và dần bị tuột dốc. 

The Kop là gì?

Ernest Edwards – Cựu nhà báo của tờ Liverpool Echo và Daily Post chính là người đầu tiên đặt tên cho khán đài mới của sân Anfield dọc theo đường Walton Break. Tên gọi này được đặt theo tên của ngọn đồi nổi tiếng tại Nam Phi, nơi xảy ra cuộc chiến tranh Boer năm 1900. Khi đó đã có khoảng hơn 300 binh sĩ đã thiệt mạng, chủ yếu là người đến từ thành phố Liverpool khi quân đội Anh cố gắng chiếm lấy đỉnh đồi với mục đích chiến lược.

Đến mùa giải năm 1904 – 1905, câu lạc bộ Liverpool đã một lần nữa khẳng định được vị thế của mình khi giành chiến thắng thứ 2. Đây cũng chính là chiến thắng gắn liền với sự ra đời của sân vận động với tên gọi Spion Kop. Sức chứa của sân vận động này khoảng 30.000 khán giả và được xe là sân vận động lớn nhất thế giới ở trong thời điểm đó. Tên của sân vận động này cũng thể hiện hy vọng của nó đó chính là “điểm thắng”.

Spion Kop cũng là tên gọi của ngọn đồi nằm ở phía Natal. Đây chính là nơi mà các anh hùng đã hi sinh anh dũng trong cuộc đấu tranh với Nam Phi. Việc sân vận động được đặt theo tên của ngọn đồi này là 1 phần để tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh cho đất nước. Đồng thời, nó cũng thể hiện sức mạnh to lớn của câu lạc bộ và chính các cầu thủ.

Ngoài ra, có thể là do cách đọc của từ Kop gần giống với từ Cup nên người hâm mộ ngầm hiểu ý nghĩa dành đây là biệt danh liên tưởng đến sự chiến thắng và giành các cúp vô địch của các giải bóng đá trên thế giới.

Dù tên gọi The Kop đã bắt đầu xuất hiện lần đầu vào năm 1904 khi có trận đấu của Woolwich Arsenal, tuy nhiên việc sử dụng tên The Kop chính thức được công nhận vào năm 1928 khi sân vận động Anfield mở rộng sức chứa lên 27 nghìn chỗ và có thêm một mái che. Sau đó, các đội bóng đá và bóng bầu dục (rugby) tại Anh cũng đã áp dụng những cái tên mang ý nghĩa tương tự. Kể từ thời điểm đó, biệt danh The Kop cũng mang ý nghĩa ám chỉ những cổ động viên nhiệt thành nhất của câu lạc bộ Liverpool.

Một số điều người hâm mộ cần biết về The Kop

Một số điều cần biết về The Kop

Đối với bất kỳ một đội bóng nào chắc chắn đều gặp phải không ít khó khăn trong những năm đầu mới thành lập và Liverpool cũng không phải là một ngoại lệ. Họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong những năm đầu thành lập.

Tuy nhiên, trong thời gian sau đó Liverpool đã ngày càng phát triển và dần trở nên mạnh mẽ hơn. Họ đã được người hâm mộ đặt cho biệt danh The Kop và ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Điều này thể hiện sự phát triển của đội bóng như chính tên gọi của nó.

Những năm 60 của thế kỷ trước chính là thời điểm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của câu lạc bộ Liverpool. Đây cũng chính là thời kỳ hoàng kim của đội bóng khi trở thành đội bóng hàng đầu tại nước Anh. Không chỉ dừng lại ở đó, danh tiếng của “The kop” còn lớn mạnh hàng đầu trên đấu trường châu Âu.

Bởi vì màu sắc áo thi đấu chính thức ban đầu mà người hâm mộ đã đặt biệt danh cho đội bóng là “Quỷ Đỏ”. Tuy nhiên, khi nhắc tới cái tên này thì người hâm mộ sẽ thường nghĩ ngay tới câu lạc bộ Manchester United. Bên cạnh đó, đội bóng vẫn còn nhiều biệt danh khác như The Red nhưng The Kop vẫn chính là biệt danh nổi tiếng nhất.

The Kop đã nhanh chóng trở nên phổ biến hơn có thể là do Kop cũng là 1 tên gọi khác của sân Anfield. Đây là sân nhà của câu lạc bộ Liverpool và cũng là 1 trong những sân vận động lớn thu hút hàng nghìn cổ động viên đến cổ vũ.

Những thông tin được JBO VN chia sẻ trong bài viết trên đây chắc hẳn đã phần nào giúp cho bạn đọc hiểu được The Kop là gì cùng với một số thông tin liên quan tới biệt danh này. Dù đội bóng này được gọi bằng biệt danh nào đi chăng nữa thì thành tích vẫn luôn gắn liền với đội bóng cùng với người hâm mộ. Chúng ta hãy cùng tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho Liverpool đã họ có thể đạt được những thành tích ấn tượng khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *